หลายๆคนถามมาเรื่องวิธีเก่งภาษา

หลายๆคนถามมาเรื่องวิธีเก่งภาษาเราบอกเลยว่าเก่งภาษาเนี่ยคือฝึกฟังก่อนเว้ย
ตำราที่สอนน่ะสอนมั่วหมดเลยคือให้อ่านก่อนจริงๆอ่ะต้องเรียนแบบเด็กคือเรียนแบบที่ฟังและเลียนแบบพูดตามสกิลที่ควรจะเป็นก่อนคือฟังพูดอ่านแล้วถึงเป็นเขียน
แล้วแกรมม่าไม่ต้องเป๊ะโว้ย accent ก็ไม่ต้องเป๊ะคือเอาให้สื่อสารได้พอแล้วไม่ต้องซีเรียสมากแต่ถ้าใครอยากฝึกให้เป๊ะมันก็จะได้ความสวยงามในภาษาในแบบของมันแต่ถ้าเราไปซีเรียสมากมันจะทำให้เราพูดภาษานั้นไม่ได้เว้ย
ถ้าหากแนะนำวิธีการเรียนภาษาที่ดีที่สุดอันแรกคือการดูคลิปแล้วก็การดูคลิปวีดีโอที่ง่ายๆก่อนอย่างแรกคือพวกวีดีโออนิเมชั่นนิทานอะไรพวกนี้จริงๆอันนี้เราไม่ได้ดูนะเพราะว่า level ของภาษาของเราบอกเลยว่าเราฝึกจากการฟังเพลงก่อนแล้วมันได้ผลเพราะว่าฟังเพลงอ่ะมันจะทำให้เรารักภาษาเว้ยเพราะรักภาษาแล้วเราจะอยากรู้อยากฝึกไปเองฟังเพลงแล้วก็รู้ความหมายของเพลงก่อนเพราะจริงๆคนที่บอกว่าให้ไปหัดจากอนิเมชั่นนิทานน่ะเพราะว่าอย่างน้อยมันก็มีความสนุกอยู่ในนั้นถ้าหากเราหาความสนุกในการเรียนเจอสุดท้ายเราก็จะรักมันเองแล้วเราก็จะอยากรู้ไปเอง
เราแนะนำให้ฟังเพลงแล้วแปลเพลงค่ะแล้วพยายามร้องเพลงให้เหมือนก่อน

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม